http://www.thpt-tonthattung-danang.edu.vn
 
-Thầy Lê Văn Hoạt-
 
 
Hình ảnh minh họa
 
 
 
 
 
 
Ông Nguyễn Văn Thông - TB đại diện CMHS và cô Trần Thị Kim Vân HT nhà trường
 
 
Hiệu trưởng nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận Sơn Trà
 
 
Nhóm Sử tổ chức học sinh tham quan
 
 
 
 
G1.jpg
 
 
 
 

TIN MỚI

Hình ảnh minh họa Thông báo về việc học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

Hình ảnh minh họa Kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà trong thời gian nghỉ do dịch nCoV gây ra

-Thầy Lê Văn Hoạt- Đội tuyển Đá cầu tiếp nối thành công tại Giải Hội Khoẻ Phù Đổng thành phố Đà Nẵng năm học 2019-2020

Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn kí kết Giao ước thi đua Hội nghị Công chức-Viên chức-Người lao động năm học 2019-2020

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019-2020

Ông Nguyễn Văn Thông - TB đại diện CMHS và cô Trần Thị Kim Vân HT nhà trường Đại hội Đại biểu cha mẹ học sinh trường THPT Tôn Thất Tùng năm học 2019-2020

Hiệu trưởng nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận Sơn Trà Lễ Khai giảng năm học 2019-2020

Đại hội Chi đoàn Giáo viên trường THPT Tôn Thất Tùng năm học 2019-2020

Nhóm Sử tổ chức học sinh tham quan Tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa

Ngoại khóa mừng Đảng, đón xuân Kỷ Hợi 2019 của tổ Vật lý

Ngày hội văn hóa dân gian mừng xuân Kỷ Hợi 2019

G1.jpg Không gian làm gốm trường Tôn Thất Tùng lần II năm 2019

Trao quà Tết – xuân yêu thương Kỷ Hợi 2019

Chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20-11-2018

Sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh của trường Tôn Thất Tùng

Đại diện học sinh tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Sinh hoạt Kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018)

Một số hoạt động dạy học tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong dạy học môn Toán ở trường Tôn Thất Tùng

Ảnh minh họa Giảm hơn 300 giờ học mỗi năm ở chương trình giáo dục phổ thông mới

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln (12.2.1809 – 15.4.1865) và con trai Bức thư nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo: 'Xin thầy hãy dạy con tôi'

Hội thảo chuyên đề “Phương pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục học sinh”

Hơn 700 vận động viên đến từ 36 lớp trong toàn trường đến tham dự Lễ khai mạc Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIV, năm học 2018-2019

 

  TRANG NHẤT   TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM

  Bản tin cập nhật ngày 16/09/2015 (GMT+7)

Cách sử dụng Atlat Địa lí hiệu quả

Các em học sinh lớp 12 thân mến!
Trong việc dạy và học môn Địa lý ở trường phổ thông, các loại Atlat nói chung và Atlat Địa lý Việt Nam nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó được coi là “cuốn sách giáo khoa” Địa lý đặc biệt, mà nội dung của nó được thể hiện chủ yếu bằng bản đồ. Việc khai thác, sử dụng Atlat một cách khoa học là vô cùng cần thiết để việc học Địa lý trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để sử dụng Atlat Địa lý 12 một cách hiệu quả nhất, xin mời các em tham khảo một số lưu ý dưới đây nhé.
Nếu biết sử dụng quyển Atlat Địa lý một cách có hiệu quả thì các bạn sẽ không còn e ngại vì phải ghi nhớ rất nhiều số liệu và các địa danh. Thay vì phải nhớ hết số liệu trong chương trình, các bạn hãy học cách sử dụng quyển Atlat.


1. Nắm chắc các ký hiệu trong chú thích của bản đồ
Học sinh cần nắm chắc các ký hiệu chung về khoáng sản, nông nghiệp, công nghiệp, lâm ngư nghiệp… ở trang 3 của quyển Atlat, vì một số bản đồ trong Atlat không in chú thích kèm theo bản đồ như bản đồ khoáng sản trang 8, bản đồ công nghiệp chung trang 21, nông – lâm nghiệp trang 18, 19…
2. Biết khai thác biểu đồ có trong các bản đồ của Atlat:
Thông thường mỗi bản đồ ngành kinh tế đều có từ 1 đến 2 biểu đồ (cột, đường, tròn…) bên cạnh thể hiện sự tăng, giảm về giá trị tổng sản lượng, về diện tích (đối với các ngành nông-lâm nghiệp) của các ngành kinh tế, HS cần biết cách khai thác các biểu đồ trong các bài có liên quan để đỡ phải nhớ nhiều số liệu trong phần lý thuyết.
3. Đọc kỹ câu hỏi và áp dụng vào Atlat :
Tất cả các câu hỏi có yêu cầu trình bày về phân bố sản xuất hoặc yêu cầu nói rõ ngành đó ở đâu, vì sao ở đó… đều có thể dùng bản đồ của Atlat để trả lời. Các câu hỏi có yêu cầu trình bày tình hình phát triển sản xuất hoặc quá trình phát triển của ngành này hay ngành khác, HS cũng có thể tìm thấy một vài số liệu ở các biểu đồ trong Atlat.
4. Biết sử dụng đủ số bản đồ trong Atlat cho một câu hỏi:
Trên cơ sở nội dung câu hỏi cần xem phải trả lời một vấn đề hay nhiều vấn đề, HS có thể xác định những trang bản đồ trong Atlat cần thiết dựa vào phần mục lục cuối cuốn Atlat (trang 31).
a.Những câu hỏi chỉ cần sử dụng một trang bản đồ của Atlat để trả lời như:
“Hãy trình bày nguồn tài nguyên khoáng sản ở nước ta”. Với câu hỏi này chỉ sử dụng bản đồ “Địa chất-khoáng sản” ở trang 8 là đủ. “Hãy nhận xét tình hình phân bố dân cư nước ta?”. Trong trường hợp này, chỉ cần dùng 1 bản đồ “Dân số” ở trang 15 là đủ.
b.Lựa chọn những bản đồ phù hợp và loại bỏ những bản đồ không phù hợp ra ngoài
- Khi đánh giá tiềm năng phát triển cây công nghiệp, HS có thể sử dụng bản đồ: đất, địa hình, khí hậu, dân cư… nhưng không cần sử dụng bản đồ khoáng sản.
- Khi đánh giá tiềm năng công nghiệp có thể sử dụng bản đồ khoáng sản nhưng không cần sử dụng bản đồ đất, nhiều khi không sử dụng bản đồ khí hậu…
c.Những câu hỏi cần dùng nhiều trang bản đồ trong Atlat để trả lời như:
-Những câu hỏi đánh giá tiềm năng (thế mạnh) của một ngành như:
Khi đánh giá tiềm năng của ngành công nghiệp năng lượng, HS không những chỉ sử dụng bản đồ khoáng sản để thấy khả năng phát triển các ngành công nghiệp này mà còn sử dụng bản đồ công nghiệp để thấy vai trò của ngành này với các ngành công nghiệp khác, sử dụng bản đồ sông ngòi để thấy tiềm năng phát triển thủy điện…
-Những câu hỏi tiềm năng (thế mạnh) của 1 vùng kinh tế như:
Khi phân tích các thế mạnh của vùng Đồng bằng sông Hồng, HS cần dựa vào bản đồ vùng kinh tế Trung du miền núi Bắc bộ và vùng Đồng bằng sông Hồng trang 26 để xác định giới hạn của vùng, phân tích những khó khăn và thuận lợi về vị trí vùng. Đồng thời HS phải biết đối chiếu giữa bản đồ vùng kinh tế với các bản đồ khác (như đất, khí hậu, sông ngòi, dân cư…) nhằm xác định được đầy đủ các thế mạnh về điều kiện tự nhiên và kinh tế xã hội của vùng.

Chúc các bạn ôn thi tốt và đạt điểm cao môn Địa lý



Nguyễn Thị Loan
Quay lại In bản tin Gửi bản tin cho bạn  

 CÁC TIN LIÊN QUAN:

 Bức thư nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo: 'Xin thầy hãy dạy con tôi' (03/11)
 Tầm quan trong của Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh (12/12)
 Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh (17/11)
 Một số giải pháp nâng cao chất lượng thi Tốt nghiệp THPT, Đại học và Cao đẳng. (04/12)
 Mẹo vặt Hóa học (29/10)
 Bệnh đau mắt đỏ, nguyên nhân và cách phòng tránh (01/10)
 Hãy nhìn cao hơn và xa hơn (31/08)
 Đào tạo trực tuyến Online Learning/ Training (10/08)
 Chia sẻ bí quyết học tốt (13/12)
 Chính sách ưu đãi của Đà Nẵng đối với sự nghiệp “trồng người” (19/11)
 Để làm bài thi tốt nghiệp đạt điểm cao (31/05)
 Đà Nẵng mở rộng đối tượng thu hút nhân tài (10/09)
 10 lời khuyên hữu ích để nói và viết tiếng Anh (12/04)
 10 lời khuyên hữu ích để nói và viết tiếng Anh (08/03)
 Đà Nẵng: Đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài (20/01)

 

Xem tin ngày:

 

 THÔNG TIN - THÔNG BÁO

Hình ảnh minh họa

Thông báo về việc học sinh đi học lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19

     
- Ảnh minh hoạ -

Thông báo!

     

 LỊCH CÔNG TÁC

 

KH làm việc từ 6.7.2020 - 20.7.2020

 

Kế hoạch tổ chức bế giảng năm học 2019-2020

 

KH lam viec tuan 35 (29.6.2020 -5.7.2020) moi

 GƯƠNG SÁNG

Thầy Phan Thanh Thuận bên các đồ dùng dạy học tự làm. Ảnh: P.T

Người thầy hiếm có

     

Giải nhì Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning” năm 2015 cấp thành phố

     

 CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Hãy đến với trường học kết nối

     

4 chuẩn bị cần thiết để tạo một bài giảng e-Learning có chất lượng

     

Lên lịch dạy và học bằng Word, Excel

     

  TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln (12.2.1809 – 15.4.1865) và con trai

Bức thư nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo: 'Xin thầy hãy dạy con tôi'

     

Cách sử dụng Atlat Địa lí hiệu quả

     
Ảnh minh họa

Tầm quan trong của Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh

     

  CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

- Ảnh minh hoạ -

Nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần 30 (từ 03/4/2017 đến 08/4/2017) - Năm học 2016-2017

     
- Ảnh minh hoạ -

Nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần 28&29 (từ 20/3/2017 đến 01/4/2017) - Năm học 2016-2017

     
- Ảnh minh hoạ -

Nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần 26 (từ 06/03/2017 đến 11/03/2017) - Năm học 2016-20176

     

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá Website của Trường THPT Tôn Thất Tùng như thế nào?
 
Rất đẹp
Đẹp
Phong phú
Bình thường
     
 

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TÌM KIẾM THÔNG TIN

Nhập từ khoá tra cứu

Chọn:

   

LIÊN KẾT NHANH

   
  Danh mục văn bản  
     
  Xem thư viện ảnh   Phần mềm tiện ích  
   
  Đề thi và kiểm tra  
     
  Giáo án điện tử   Từ điển trực tuyến  

VĂN BẢN VÀ TÀI LIỆU

Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 - 2025

hướng dẫn thực hiện Quy chế thi trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ đại học; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Triển khai thực hiện Nghị định số 30/2020/NĐ-CP

Nghị định 30/2020/NĐ-CP

Kế hoạch phối hợp tố chức tiếp công dân, giải quyết KNTC phục vụ ĐH Đảng các cấp và ĐH toàn quốc lần thứ XIII của Đảng 

thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2020 - Khóa

Đăng ký tinh giản biên chế đợt 2 năm 2020

thông báo học bổng và tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ năm 2020

LIÊN KẾT WEBSITE

THÔNG TIN ONLINE

Tổng số người đã truy cập: 1866113 lần xem

  Số người đang truy cập: 14

Nguoi thiet ke Website
ductuannew

 

Copyright © Trang thông tin điện tử Trường THPT Tôn Thất Tùng, thành phố Đà Nẵng
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3935191 - Email: c3tonthattung.danang@moet.edu.vn

Thiết kế bởi Phạm Đức Tuấn