http://www.thpt-tonthattung-danang.edu.vn
 
-Thầy Lê Văn Hoạt-
 
 
Hình ảnh minh họa
 
 
 
 
 
 
Ông Nguyễn Văn Thông - TB đại diện CMHS và cô Trần Thị Kim Vân HT nhà trường
 
 
Hiệu trưởng nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận Sơn Trà
 
 
Nhóm Sử tổ chức học sinh tham quan
 
 
 
 
G1.jpg
 
 
 
 

TIN MỚI

Hình ảnh minh họa Kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà trong thời gian nghỉ do dịch nCoV gây ra

-Thầy Lê Văn Hoạt- Đội tuyển Đá cầu tiếp nối thành công tại Giải Hội Khoẻ Phù Đổng thành phố Đà Nẵng năm học 2019-2020

Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn kí kết Giao ước thi đua Hội nghị Công chức-Viên chức-Người lao động năm học 2019-2020

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019-2020

Ông Nguyễn Văn Thông - TB đại diện CMHS và cô Trần Thị Kim Vân HT nhà trường Đại hội Đại biểu cha mẹ học sinh trường THPT Tôn Thất Tùng năm học 2019-2020

Hiệu trưởng nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Quận Sơn Trà Lễ Khai giảng năm học 2019-2020

Đại hội Chi đoàn Giáo viên trường THPT Tôn Thất Tùng năm học 2019-2020

Nhóm Sử tổ chức học sinh tham quan Tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa

Ngoại khóa mừng Đảng, đón xuân Kỷ Hợi 2019 của tổ Vật lý

G1.jpg Không gian làm gốm trường Tôn Thất Tùng lần II năm 2019

Trao quà Tết – xuân yêu thương Kỷ Hợi 2019

Ngày hội văn hóa dân gian mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20-11-2018

Sinh hoạt câu lạc bộ Tiếng Anh của trường Tôn Thất Tùng

Đại diện học sinh tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Sinh hoạt Kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018)

Một số hoạt động dạy học tích hợp giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong dạy học môn Toán ở trường Tôn Thất Tùng

Ảnh minh họa Giảm hơn 300 giờ học mỗi năm ở chương trình giáo dục phổ thông mới

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln (12.2.1809 – 15.4.1865) và con trai Bức thư nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo: 'Xin thầy hãy dạy con tôi'

Hội thảo chuyên đề “Phương pháp kỷ luật tích cực trong giáo dục học sinh”

Hơn 700 vận động viên đến từ 36 lớp trong toàn trường đến tham dự Lễ khai mạc Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ XIV, năm học 2018-2019

 

  TRANG NHẤT   TIN GIÁO DỤC

  Bản tin cập nhật ngày 20/01/2017 (GMT+7)

Kiến thức và kỹ năng sống, cái nào quan trọng hơn?

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
Giáo dục nhân cách cho học sinh là vấn đề mà cha mẹ, nhà trường phải đặt sự quan tâm lên hàng đầu.


Đáng nhẽ, ngay từ những ngày mới bước chân vào trường học, các em phải được học tính tự lập, kỹ năng sống và ý thức của việc học.
Tuy nhiên, những điều này lại rất ít được chú trọng.

Cho bạn nhìn bài là cổ súy cho hành vi gian dối

Khi đến trường, chúng ta vẫn thường hay bắt gặp hình ảnh các em học sinh vô tư mượn vở của bạn để chép lại bài, kể cả bài giảng hôm trước và cả bài tập về nhà.
Khi làm bài kiểm tra các em học sinh cũng dễ dàng nhắc bài cho nhau, nhìn bài nhau thậm chí đọc kết quả giải được cho các bạn chép và nộp cho giáo viên.
Nhiều người sẽ nghĩ đó là sự chia sẻ? Nhưng trong trường hợp này thì cả người chép bài và cả người cho chép bài đều sai.
Hệ lụy của thực trạng này là sản sinh ra những học sinh có tính ỷ lại, thiếu thành thật và kết quả học tập gian dối.
Ngay từ bé, các em cần phải ý thức được vấn đề tự lập, tự học, tự chuẩn bị kiến thức cho mình. Điều này, sẽ giúp các em luôn trân trọng những kiến thức mà mình có được.
Dù ở khía cạnh người cho chép bài hay người chép bài thì đều đáng phê phán. Bởi nếu các em trân trọng giá trị mà các em làm ra (giá trị tri thức) thì các em không dễ dàng đưa kết quả này cho người khác nhân bản.
Bản thân người nhận cũng phải ý thức được kết quả bài giải này không phải là thành quả lao động trí óc của mình nên sẽ có lòng tự trọng và không sao chép.
Có như vậy, tính tự lập và ý thức tự giác của các em sẽ được nâng cao.
Nhưng để làm được điều này thì những người làm thầy, làm cô và cả bậc làm cha mẹ cũng phải tự giác và thành thật.
Ý thức được việc học thì mới nâng niu sự học
Hiện nay, còn rất nhiều học sinh không ý thức được rằng: Tại sao phải học và học để làm gì? Bản thân tôi nghĩ, nếu không ý thức được 2 vấn đề này thì các em học sinh không thể có quyết tâm để học.
Tất nhiên, không thể đẩy tất cả trọng trách này cho thầy cô giáo mà cha mẹ cũng có một phần lớn trách nhiệm trong việc giáo dục việc học cho con em mình.
Tuy nhiên, ở góc độ người làm giáo dục, tôi nghĩ trong từng môn học những người làm giáo dục cần phải giải thích cho học sinh biết được học môn này để làm gì? Tại sao chúng ta phải học môn học này.
Có như vậy, tôi tin chắc các em sẽ không bao giờ có tư tưởng môn học này, môn học kia là thừa thải.
Và khi đã không còn tư tưởng đó thì chắc chắn ý thức trong việc học môn học đó sẽ được nâng cao và kết quả học tập theo đó được nâng lên.

Kỹ năng sống còn quan trọng hơn kiến thức

Ở các nước phát triển như Nhật, Mỹ… trẻ em được giáo dục rất kỹ về các kỹ năng sống.
Đến Nhật Bản, "quê hương" của những trận động đất, ngay từ nhỏ, các em đã được huấn luyện để ứng phó với thảm họa này.
Bạn sẽ rất ngạc nhiên thấy những đứa trẻ 4-5 tuổi nhanh thoăn thoắt chui xuống gầm bàn, ngồi co lại khi xảy ra những cơn rung chấn. Đó là kỹ năng mà bất cứ một đứa trẻ nào ở xứ sở này đều thuộc nằm lòng.
Lứa tuổi cần chú trọng để giáo dục kỹ năng sống là bậc giáo dục mầm non và tiểu học.
Tuy nhiên, ở Việt Nam vấn đề này chưa được chú trọng hoặc chú trọng chưa tương xứng với tính cấp thiết của vấn đề.
Hiện nay, các tệ nạn xã hội ngày các nhiều, các vấn đề rủi ro xuất phát từ tệ nạn xã hội mà trong đó trẻ em là nạn nhân ngày càng gia tăng.
Nếu chúng ta giáo dục một cách bài bản, khoa học thì chắc chắn sẽ giảm thiểu tối đa các hậu quả đáng tiếc.
Ở lứa tuổi bậc tiểu học hiện nay ở nước ta đang chú trọng nhiều về kiến thức mà lại thiếu đi giáo dục về kỹ năng.
Điều này là thiếu khoa học. Kiến thức là quan trọng nhưng ở lứa tuổi bậc tiểu học kỹ năng sống còn quan trọng hơn.
Phát triển kỹ năng sống còn góp phần giúp các em tích lũy kiến thức xã hội, tăng khả năng nhìn nhận vấn đề và phát triển toàn diện thể chất lẫn tinh thần.

giaoduc.net.vn
Quay lại In bản tin Gửi bản tin cho bạn  

 CÁC TIN LIÊN QUAN:

 Giảm hơn 300 giờ học mỗi năm ở chương trình giáo dục phổ thông mới (03/11)
 Tản mạn ngày Nhà giáo (19/11)
 Tổ Toán-Tin trường THPT Tôn Thất Tùng với chương trình ngoại khóa chào mừng Kỷ niệm 41 nămngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2016) (28/03)
 Những Lợi Ích Hay Của Học Ngoại Ngữ Có Thể Bạn Chưa Biết? (30/09)
 Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong đổi mới giáo dục (05/10)
 Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng 12 thủ khoa đại học năm 2014 (26/09)
 Kế hoạch hành động của ngành giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW (19/09)
 Thời gian nào không tính hưởng phụ cấp ưu đãi nghề? (13/09)
 Hoàn thiện hệ thống giáo dục theo hướng mở, liên thông (08/09)
 Hơn 200 nghìn học sinh Đà Nẵng vào năm học mới (05/09)
 Thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015 (04/09)
 Người thầy tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất (26/11)
 Kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng THTT-HSTC” năm học 2011- 2012 (05/10)

 

Xem tin ngày:

 

 THÔNG TIN - THÔNG BÁO

- Ảnh minh hoạ -

Thông báo!

     

Những cuốn sách viết về nhà giáo

     

 LỊCH CÔNG TÁC

 

KH lam viec tu 17.02.2020 -29.02.2020)

 

KH lam viec tu 10.02.2020 -16.02.2020)

 

Kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà trong thời gian nghỉ do dịch nCoV gây ra

 GƯƠNG SÁNG

Thầy Phan Thanh Thuận bên các đồ dùng dạy học tự làm. Ảnh: P.T

Người thầy hiếm có

     

Giải nhì Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning” năm 2015 cấp thành phố

     

 CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Hãy đến với trường học kết nối

     

4 chuẩn bị cần thiết để tạo một bài giảng e-Learning có chất lượng

     

Lên lịch dạy và học bằng Word, Excel

     

  TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln (12.2.1809 – 15.4.1865) và con trai

Bức thư nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo: 'Xin thầy hãy dạy con tôi'

     

Cách sử dụng Atlat Địa lí hiệu quả

     
Ảnh minh họa

Tầm quan trong của Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh

     

  CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

- Ảnh minh hoạ -

Nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần 30 (từ 03/4/2017 đến 08/4/2017) - Năm học 2016-2017

     
- Ảnh minh hoạ -

Nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần 28&29 (từ 20/3/2017 đến 01/4/2017) - Năm học 2016-2017

     
- Ảnh minh hoạ -

Nội dung sinh hoạt lớp cuối tuần 26 (từ 06/03/2017 đến 11/03/2017) - Năm học 2016-20176

     

  THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá Website của Trường THPT Tôn Thất Tùng như thế nào?
 
Rất đẹp
Đẹp
Phong phú
Bình thường
     
 

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TÌM KIẾM THÔNG TIN

Nhập từ khoá tra cứu

Chọn:

   

LIÊN KẾT NHANH

   
  Danh mục văn bản  
     
  Xem thư viện ảnh   Phần mềm tiện ích  
   
  Đề thi và kiểm tra  
     
  Giáo án điện tử   Từ điển trực tuyến  

VĂN BẢN VÀ TÀI LIỆU

Công tác quản lý đoàn ra, đoàn vào và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do 2019-nCoV

Triển khai Nghị định 15 của Văn phòng Chính phủ ngày 03/02/2020 về việc Nghị định quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học ở nhà trong thời gian nghỉ do dịch nCoV gây ra

Khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh do virus nCoV

Giới thiệu các hệ thống học tập trực tuyến hỗ trợ cho học sinh trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh

Tuyên truyền đã uống rượu bia không lái xe

KH to chuc Sinh hoat NGVN va 15 nam thanh lap truong (2004-2019)

Công khai theo Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NĂM 2019

LIÊN KẾT WEBSITE

THÔNG TIN ONLINE

Tổng số người đã truy cập: 1764110 lần xem

  Số người đang truy cập: 8

Nguoi thiet ke Website
ductuannew

 

Copyright © Trang thông tin điện tử Trường THPT Tôn Thất Tùng, thành phố Đà Nẵng
Địa chỉ: Số 23, đường Trần Nhân Tông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0511.3935191 - Email: c3tonthattung.danang@moet.edu.vn

Thiết kế bởi Phạm Đức Tuấn